Phần mềm thiết kế nhân vật hoạt hình trên đám mây: 3D Sculptor

22/04/2021
Là một giải pháp phần mềm điêu khắc được tích hợp trên nền tảng 3DEXPERIENCE, 3D Sculptor dễ dàng tạo các hình dạng hữu cơ và các bề mặt phức tạp. Phục vụ cho mục đích phát triển sản phẩm, hàng công nghiệp, hàng tiêu dùng... nhưng với những tính năng của nó, 3D Sculptor ứng dụng tốt cho lĩnh vực thiết kế nhân vật hoạt hình 3D.

***Điêu khắc kỹ thuật số, còn được gọi là điêu khắc mô hình hoặc điêu khắc 3D, là việc sử dụng phần mềm cung cấp các công cụ đẩy, kéo, làm mịn, lấy, kẹp hoặc thao tác bằng cách khác một vật thể kỹ thuật số như thể nó được làm bằng vật liệu thực như đất sét. Một nghệ sĩ sẽ bắt đầu với các thao tác rộng, nhiều - giống như một nhà điêu khắc truyền thống - và sau đó chuyển sang tác phẩm chi tiết hơn bằng cách tăng số lượng đa giác.

Vai trò điêu khắc 3D cho phép người dùng tạo các hình dạng hữu cơ phức tạp hoặc các bề mặt nâng cao bằng cách sử dụng mô hình Phân khu (Sub-D) từ bên trong Ứng dụng xShape. Bắt đầu với các hình dạng ‘bột nặn kỹ thuật số’ 3D và 2D đơn giản có sẵn, sau đó đẩy và kéo các hình dạng đơn giản đó để tạo ra các hình dạng phức tạp hơn. Thêm các hình dạng phức tạp đó vào phần thân đã nhập hoặc các thiết kế tham số hiện có từ xDesign, tất cả trong cùng một môi trường thống nhất như xDesign. Hoàn toàn dựa trên đám mây và được tích hợp trên Nền tảng 3DEXPERIENCE.

phan-mem-sang-tao-nhan-vat-phim-hoat-hinh

Phần mềm thiết kế nhân vật hoạt hình 3D trên đám mây - 3D Sculptor cung cấp những tính năng nào cho hoạt động sáng tạo nhân vật hoạt hình?

Thao tác các tính năng phân khu

Chỉnh sửa trực tiếp bề mặt của mô hình bằng cách chọn các cạnh, các nút hoặc các mặt được chia nhỏ. Ứng dụng xShape trong 3D Sculptor Role có các tùy chọn nâng cao để cho phép kiểm soát tốt hơn thao tác của các thực thể đã chọn, với các công cụ có sẵn như biến dạng uốn, khuôn mặt đùn, vòng chèn, căn chỉnh điểm lồng, mặt chia nhỏ và điều khiển đối xứng. Đơn giản chỉ cần chọn khu vực của mô hình cần được chỉnh sửa sau đó đẩy và kéo đến hình dạng mong muốn.

Tính năng đan (knitting) tự động 

Nguyên thủy phân khu bắt đầu như một bề mặt có thể được thao tác bằng tay cầm của rô bốt. Để hình dạng hữu cơ này trở thành một khối rắn, nó phải được dệt kim. Quá trình này được thực hiện tự động khi quá trình chia nhỏ hoàn tất. Có thể xóa các mặt để biến chất rắn dệt kim đó thành bề mặt dệt kim. Điều này tạo điều kiện và củng cố việc hoàn thành các hình dạng phức tạp một cách tự động.

Đường gấp khúc

Tạo các mặt phẳng trên các hình dạng hữu cơ bằng cách tạo nếp các vòng cạnh. Điều này có thể biến một hình dạng phức tạp với nhiều đường cong và cho phép các chi tiết được làm phẳng ở các mức độ phẳng khác nhau.

phan-mem-thiet-ke-nhan-vat-hoat-hinh-3d

 

ViHoth Corporation

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Phần mềm thiết kế nhân vật hoạt hình trên đám mây: 3D Sculptor

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tư vấn hỗ trợ 24/24
+8496123530
Liên hệ hỗ trợ kỹ thuật
support@vihoth.com
Tư vấn sản phẩm, mua hàng
media@vihoth.com
Yêu cầu báo giá
0.56752 sec| 2104.5 kb