Học vẽ SOLIDWORKS: Thiết kế hệ thống điện cho mô hình rồng bay (Phần 2)

24/12/2021
Có nhiều cách thức để học vẽ SOLIDWORKS 3D. Có người muốn học từng bước theo kiểu xây dựng từng đường, nét, học theo các chuyên đề lệnh, tính năng... Có người lại bắt đầu học vẽ SOLIDWORKS từ việc tạo dựng những mô hình đơn giản - việc này thường tạo cảm hứng sáng tạo cho người học sử dụng phần mềm SOLIDWORKS.

Trong phần 1 bài hướng dẫn này: "Dạy vẽ SOLIDWORKS cơ bản và nâng cao: Vẽ con rồng", chúng tôi đã hoàn thành hướng dẫn bạn tạo xong bộ khung chi tiết của con rồng bay. Bây giờ tôi muốn "thắp sáng" con rồng để nó sẽ làm rực rỡ hơn cho không gian ngôi nhà của chúng ta trong dịp lễ Tết cuối năm. Hãy bắt tay thực hiện cùng tôi. 

Học vẽ SOLIDWORKS: Thiết kế hệ thống điện thắp sáng cho mô hình rồng bay

Bước 1: Thiết kế mô hình 3D một đèn LED nhỏ như một chi tiết lắp ghép với mô hình rồng đã tạo trước đó.

Để lắp một loạt đèn vào con rồng bay, chúng ta sẽ cần những chiếc bóng đèn cỡ nhỏ. Chúng ta có thể làm điều này một cách nhanh chóng sửa đổi chính chiếc bóng đèn nháy trang trí cho ngôi nhà của mình cuối năm ngoái. Để sửa đổi chi tiết, tất cả những gì chúng ta cần làm là Open nó trong SOLIDWORKS 3D, xóa một vài tính năng và thêm một tính năng Revolve với kích thước chính xác. Sau đó, chúng ta có thể chỉ cần áp dụng bề ngoài bằng nhựa trong mờ và bề ngoài đèn LED màu trắng và chúng ta đã hoàn tất! 

thiet-ke-bong-den-dien
Bóng đèn điện để thắp sáng cho mô hình con rồng bay.

Hoàn hảo! Lúc này, chúng ta có thể tạo một lắp ghép và insert bóng đèn này vào bất cứ nơi nào chúng ta muốn. Hãy bắt đầu bằng cách inserting con rồng và chúng ta có thể sử dụng các mẫu (pattern) để đưa chiếc bóng đèn vào vị trí chúng ta muốn. (Nếu bạn là người mới bắt đầu học vẽ SOLIDWORKS và cảm thấy khó khăn trong khi tìm hiểu những lệnh và tính năng được trình bày trong bài này, hãy vào trang help.solidworks.com và search những thứ mà bạn muốn.)

Pattern đầu tiên tôi quyết định sử dụng là Curve-Driven Component Pattern cho phần thân của con rồng. Tôi đã làm điều này trước tiên bằng cách tạo các bề mặt tham chiếu trong mô hình rồng ban đầu sử dụng Surface Loft và các  phác thảo hình tròn ở mỗi phần của cơ thể.

ve-con-rong-3d

Sau đó, tôi sử dụng tính năng Split Line để tạo các đường cong ở bốn góc phần tư xung quanh cơ thể. Các cạnh này sẽ trở thành đường cong của chúng ta cho mỗi Curve-Driven Component Pattern.

hoc-ve-solidworks-co-ban-va-nang-cao

 

Tiếp theo, tất cả những gì chúng ta cần làm là quay lại lắp ghép và insert bóng đèn Polka Dot Bulb 4 lần xung quanh các góc phần tư của mũi rồng. Sau đó, chúng ta có thể sử dụng từng component này làm xuất phát điểm cho Curve-Driven Component Pattern.

hoc-su-dung-solidworks-ve-he-thong-dien

Ở cuối mỗi cạnh, chúng ta có thể tạo một pattern mới theo cách tương tự, sử dụng phiên bản cuối cùng của pattern trước đó làm "hạt giống". Một điều cần lưu ý đối với những người mới học vẽ SOLIDWORKS là khi bạn muốn chọn tùy chọn Equal Spacing in the Properties dialogue box for the pattern thì bạn nên điều chỉnh số lượng phiên bản dựa trên độ dài của line. Ngoài ra, đối với các cạnh (side) bên trái và bên phải, hãy sử dụng Mirror Components thay vì làm lại các pattern của chúng ta. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và cũng đảm bảo tính đối xứng hoàn hảo.

Bây giờ phần thân con rồng đã được chiếu sáng, chúng ta có thể chuyển sang thắp sáng cho cánh và chân của nó. Để đơn giản hóa mọi thứ một chút, tôi quyết định tạo các pattern này bằng cách sử dụng Sketch-Driven Component Pattern sau khi chỉnh sửa các bản phác thảo ban đầu (lúc trước, chúng ta đã sử dụng để tạo các tính năng Structural Member) cũng chứa các điểm. 

hoc-ve-he-thong-dien

Để tạo mẫu của chúng ta, tất cả những gì chúng ta cần làm là chèn một phiên bản ban đầu của Polka Dot Light và sau đó tạo mẫu bằng cách sử dụng Sketch-Driven Component Pattern (Assembly > Linear Component Pattern drop-down menu Sketch- Driven Component Pattern).

Thay vì lặp lại quá trình này ở phía bên kia, chúng ta có thể sử dụng lệnh đối xứng và đơn giản là Mirror Components.

Quá trình này hoàn toàn giống với chân, nhưng chúng ta vẫn chưa hoàn thành!

huong-dan-dinh-tuyen-day-dan-dien-trong-he-thong-co-khi

Trước khi có thể tiếp tục, chúng ta cần đảm bảo rằng ánh sáng của chúng ta không ảnh hưởng đến mô hình rồng. Chúng ta có thể làm điều này từ Evaluate Interference Detection. Sau khi kích hoạt lệnh này, chúng ta có thể thấy rằng chúng ta có khá nhiều ảnh hưởng. Đối với những người mới học vẽ SOLIDWORKS điều này có thể là khó khăn nhưng đừng lo lắng - chúng ta có thể khắc phục chúng nhanh chóng bằng cách phóng to các bộ phận gây nhiễu từ hộp thoại Properties và xóa hoặc sửa đổi vị trí của chúng.

Trong ví dụ trên, tôi chỉ đơn giản là quyết định xóa phiên bản. Tuy nhiên, trong các trường hợp khác, tôi quyết định di chuyển nhanh một hàng các thành phần bằng cách chọn chúng trong vùng đồ họa và Right-clicking Move with Triad. Sau khi thực hiện các sửa đổi và kiểm tra nhiễu lần cuối, thấy xuất hiện No interferences thì chúng ta có thể tiếp tục!

Lưu ý: Sau khi chèn tất cả các đèn, tôi cũng nhanh chóng sử dụng lại các mô hình 3D của chúng tôi cho các thành phần phích cắm trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Học vẽ SOLIDWORKS Electrical Schematic từ một dự án hiện có trong sơ đồ và sửa đổi

Một lần nữa, chúng ta sẽ tiết kiệm thời gian càng nhiều càng tốt, bằng cách sử dụng lại những công việc mà chúng ta đã thực hiện trước đó. (Là người mới học vẽ SOLIDWORKS thì bạn sẽ phải bắt tay vào nhiều công việc hơn) May mắn thay, chúng tôi đã tạo một gói sơ đồ (schematic) tương tự cách đây một năm khi chúng tôi đang làm việc để thắp sáng ngôi nhà của mình, vì vậy chúng tôi có thể bắt đầu từ đó và thực hiện các thay đổi khi cần thiết. Thực sự là với những người học vẽ SOLIDWORKS, việc tham gia vào các dự án thiết kế sẽ giúp các bạn nhanh tiến bộ.

Từ Projects Manager của chúng tôi trong SOLIDWORKS Electrical Schematics, tất cả những gì chúng tôi cần làm là tìm dự án mà chúng tôi muốn bắt đầu, Nhấp chuột phải và chọn Duplicate.

solidworks-electrical-project

Điều này tạo ra một dự án mới với tất cả nội dung giống như bản gốc, cho phép chúng tôi đổi tên nó và sau đó sửa đổi nó (về cơ bản là Save As Copy and Continue).

Bây giờ, chúng ta đã có một bước khởi đầu, chúng ta có thể tiến hành sửa đổi một vài thứ và vẽ sơ đồ của chúng ta. Giống như chúng tôi đã làm trong 3D, chúng tôi cũng muốn tạo một bóng đèn mới trong 2D bằng cách sửa đổi một chi tiết hiện có. Để thực hiện việc này, chúng tôi có thể nhanh chóng mở Manufacturer Part Manager từ tab Libraries, tìm kiếm bóng đèn C9 mà chúng tôi đã sử dụng trước đó và nhấp phải chuột Add manufacturer part….

manufacture-part-manager

Từ đây, chúng ta có thể thay đổi tên và thuộc tính của chi tiết, xóa và thêm thông tin khi cần thiết. Phần tuyệt vời khi làm theo cách này là (một lần nữa) chúng tôi không phải thêm mạch và thiết bị đầu cuối vì điều này vẫn giữ nguyên!

Khi chi tiết đã hoàn thành, chúng ta có thể tiếp tục sửa đổi bằng cách đổi tên/adg/delete sơ đồ trong Document Tree. Để đổi tên, tất cả những gì chúng ta cần làm là nhấp chuột phải vào trang tính và chọn Properties… trước khi thay đổi trường Description (English). Vì lợi ích của tổ chức, tôi quyết định tạo các sơ đồ riêng biệt cho Cơ thể, Đôi cánh và Chân.

Nói về tổ chức, chúng ta cũng có thể sắp xếp các thành phần của mình với Location. Đây là điều tiếp theo chúng tôi sẽ sửa đổi. Từ Project Locations, chúng ta có thể sửa đổi và thêm những thứ này trước khi áp dụng chúng cho các trang và thành phần sơ đồ riêng lẻ. Tôi nhanh chóng xóa các vị trí cũ trước khi thêm các vị trí mới cùng với các vị trí phụ. Có thể thêm các vị trí phụ bằng cách chọn vị trí “gốc” trước tiên trong cây và sau đó chọn New Location. Dưới đây, bạn có thể thấy tất cả các vị trí được liệt kê cùng với cấu trúc của chúng ở phía bên trái.

Chúng tôi gần như đã sẵn sàng để vẽ sơ đồ của mình, nhưng trước khi thực hiện, chúng tôi cần biết có bao nhiêu thành phần ánh sáng để thêm vào mỗi vị trí dựa trên mô hình 3D của chúng tôi. 

hoc-ve-solidworks-he-thong-dien

Để tìm ra điều này, chúng tôi sẽ sử dụng một mẹo nhỏ. Quay trở lại Assembly của chúng tôi trong SOLIDWORKS 3D và chuyển sang tab Evaluate, chúng tôi muốn kích hoạt Assembly Visualization. Lệnh này cực kỳ mạnh mẽ và một trong những việc phải làm là nhóm các thành phần lại với nhau và đếm chúng cho chúng ta. Trong trường hợp này, tất cả những gì chúng ta cần làm là Suppress các thành phần để cô lập các thành phần trong một khu vực nhất định và sau đó kích hoạt Assembly Visualization mỗi lần để đếm nhanh. Kết quả của chúng tôi có thể được nhìn thấy dưới đây:

assembly-visualization

Bây giờ chúng ta đã biết số lượng các component, chúng ta có thể quay trở lại SOLIDOWORKS Electrical Schematics và vẽ mọi thứ lên! Tôi bắt đầu bằng cách xóa hầu hết các ký hiệu trên trang khỏi dự án trước của chúng tôi, chỉ để lại một phích cắm và một đèn. Sau đó, tôi nhấp đúp vào đèn, chọn tab Manufacturer Parts và đảm bảo chuyển Manufacturer Part cho chi tiết mà chúng tôi đã sao copy/pasted/modified trước đó. Bằng cách sửa đổi biểu tượng này từ trước, chúng ta có thể chắc chắn rằng chi tiết chính xác sẽ xuất hiện khi chúng ta sao copy/pasted nó trong bước tiếp theo.

Chúng ta có thể chỉ cần copy/pasted (Ctrl + C> Ctrl + V), nhưng vì chúng ta có rất nhiều thành phần để tạo, chúng ta có thể tiết kiệm kha khá thời gian bằng cách sử dụng chức năng Array từ Modify> Array. Trong trường hợp này, chúng tôi chỉ muốn một Hàng và 25 Cột có khoảng cách là .6 như có thể thấy bên dưới.

Sau khi làm điều này, chúng ta sẽ có được một dòng đèn đẹp, dễ đếm và dễ theo dõi. Từ đây, chúng ta có thể sử dụng lệnh Array để tạo hàng hoặc chỉ cần chọn đèn và copy/pasted khi cần. Tôi đã chọn cái sau vì theo cách này có vẻ dễ dàng hơn cho tôi. Tôi cũng đã thêm Location Outlines (Schematic Location Outline) khi tôi đi xác định thêm các vị trí phụ của các components.

Tiếp theo, tôi lặp lại quá trình này cho các sơ đồ còn lại trước khi nhanh chóng nhấp chuột phải vào dây và chọn Wire style > Replace để lấy dây mỏng hơn, 22 AWG,. Tôi đã chọn Whole Project làm phạm vi của lệnh này vì đây là kiểu dây duy nhất mà chúng ta cần ở đây cho đến nay.

Tuyệt diệu! Chúng tôi gần như đã hoàn thành việc vẽ sơ đồ của chúng tôi. Bây giờ tất cả những gì chúng ta cần làm là kết nối dây bằng cách sử dụng Origin-Destination Arrows. Sau khi xem xét mô hình 3D của chúng tôi, chúng ta có thể thấy rằng một cách hợp lý để kết nối các vị trí khác nhau là bắt đầu với female plug và sau đó kết nối Cánh> Chân> Thân> male plug, với các dây cuối cùng kéo dài từ đuôi của con rồng của chúng ta. Schematic> Origin-Destination Arrows giúp kết nối các dây cực nhanh chóng và dễ dàng. Tất cả những gì chúng ta cần làm là chọn Single Insertion và bắt đầu nhấp vào. SOLIDWORKS Electrical đánh dấu các đầu dây phù hợp với chúng tôi, thêm mũi tên và cuối cùng là tự động thêm các siêu liên kết cho chúng tôi.

Bây giờ các sơ đồ của chúng ta đã được vẽ, chúng ta có thể nhanh chóng tạo một lắp ráp được liên kết từ Process> SOLIDWORKS Assembly, chọn chỉ tạo một assembly cấp cao nhất như chúng ta đã làm trước đây.

Lưu ý: Trước khi thực hiện việc này, tôi đã xóa lắp ghép đã sao chép trước đó cho dự án ngôi nhà của chúng tôi.

Bước 3: Kết hợp lắp ghép 3D với hệ thống điện

Quay trở lại SOLIDWORKS 3D, chúng tôi muốn đảm bảo rằng SOLIDWORKS Electrical Add-in của chúng tôi đã được kích hoạt (Options drop-down > Add-Ins > SOLIDWORKS Electrical). Sau đó, từ Task Pane ở bên phải, chúng ta có thể chọn tab SOLIDWORKS Electrical và Nhấp chuột phải vào nền trắng để mở Projects Manager. Điều này cho phép chúng tôi mở cùng một dự án mà chúng tôi đang thực hiện trong SOLIDWORKS Electrical 2D và từ đây, chúng tôi có thể nhấp đúp vào lắp ghép để mở nó.

Vì chúng tôi đã hoàn thành hầu hết công việc của mình trong SOLIDWORKS 3D mà không cần kích hoạt add-in tất cả những gì chúng tôi cần làm bây giờ là chèn lắp ghép mà chúng tôi đã hoàn thành trước đó tại đây (Assembly > Insert Components) và sau đó nhấp chuột phải vào lắp ghép trong FeatureManager Design Tree > Dissolve Subassembly để đưa tất cả các thành phần của chúng tôi lên lắp ráp cấp cao nhất.

lap-ghep-solidworks
Lưu ý: Đây là một thủ thuật bạn cũng có thể sử dụng nếu bạn có các mô hình cũ được tạo trong SOLIDWORKS trong khi chưa có bản quyền phần mềm SOLIDWORKS Electrical 3D.

Bây giờ, tất cả những gì chúng ta cần làm là Associate các mô hình 3D đã chèn trước đó của chúng ta với các thành phần mà chúng ta đã thêm vào trong SOLIDWORKS Electrical Schematics. Điều này có vẻ khó khăn vì có khoảng 500 đèn trong chi tiết lắp ghép của chúng ta, nhưng SOLIDWORKS Electrical làm cho việc này trở nên cực kỳ dễ dàng và kết quả là nó giúp chúng tôi tiết kiệm RẤT NHIỀU thời gian mà điều đó đáng giá. Tất cả những gì chúng ta cần làm ở đây là Right-click > Associate từ component tree dựa trên vị trí và luồng. SOLIDWORKS Electrical giúp chúng tôi theo dõi vị trí của bằng cách thay đổi thuộc tính transparency của các component đã được liên kết. 

Tuyệt diệu! Dự án này thực sự đang đi đến nút cuối. Với tất cả các thành phần của đã được liên kết, chúng tôi đã sẵn sàng bắt đầu kết nối mọi thứ. Tuy nhiên, với số lượng lớn các thành phần như vậy, bạn nên kiểm tra mọi thứ trước khi định tuyến đầy đủ. Để thực hiện việc này, chúng ta có thể đi tới SOLIDWORKS Electrical> Route Wires và chọn tùy chọn chỉ định tuyến Selected Components. Ngoài ra, chúng ta có thể chỉ định định tuyến dưới dạng Sketch chứ không phải là SOLIDWORKS Route. Điều này làm giảm lượng thời gian cần thiết để định tuyến và cho phép chúng tôi khắc phục sự cố khi thực hiện. Đây là giao diện nếu chúng ta chỉ chọn định tuyến các thành phần dọc theo phần thân bằng phương pháp trên:

lap-dat-he-thong-dien

Như bạn có thể thấy, SOLIDWORKS Electrical xử lý phần này một cách hoàn hảo, ngay cả khi không có Routing Path. Trên thực tế, bằng cách sử dụng phương pháp này, chúng ta có thể thấy rằng, đối với MAJORITY của mô hình, không cần Routing Path. Điều đó đang được nói, sau khi định tuyến toàn bộ tổ hợp của chúng tôi bằng Sketch Route, chúng ta CŨNG có thể thấy rằng các kết nối giữa các vị trí và kết nối với các phích cắm của chúng tôi DO yêu cầu một số hướng dẫn dưới dạng Routing Path, vì vậy hãy vẽ điều đó ngay bây giờ.

Để làm điều này, tất cả những gì chúng ta cần làm là vào SOLIDWORKS Electrical 3D> Create Routing Path và chọn để tạo một 3D Sketch mới. Sau đó, chúng ta có thể đào sâu vào mô hình rồng ban đầu của mình và sử dụng lại các phân đoạn phác thảo bằng cách sử dụng Convert Entities để tạo ra những thứ sau:

Hoàn hảo! Ngoại trừ… làm thế nào để chúng ta áp dụng có chọn lọc đường dẫn này cho một số đoạn dây nhất định? Nếu chúng ta định tuyến như hiện tại, nhiều sợi dây của chúng ta sẽ bị dài ra một cách không cần thiết trong nỗ lực “đi theo con đường”. May mắn thay, tôi có một thủ thuật khác cho chúng ta!

Đầu tiên, chúng tôi muốn quay trở lại SOLIDWORKS Electrical Schematics và tạo một kiểu dây mới dành riêng cho các dây mà chúng tôi muốn đi theo đường định tuyến của mình. Trong khi chúng tôi đang ở đó, chúng tôi cũng có thể sửa đổi Color cho cả hai kiểu dây để hòa hợp với phần còn lại của mô hình của chúng tôi (thay đổi từ Xanh lá cây sang Trắng). Tất cả những điều này có thể được thực hiện từ menu thả xuống Project Configurations drop-down menu > Wire styles…. Dưới đây, bạn có thể thấy các sửa đổi được thực hiện cùng với kiểu dây mới:

Phần quan trọng tiếp theo trong thủ thuật này là tìm các dây kết nối mà chúng ta cần đi theo đường dẫn này và thay thế chúng bằng cách Nhấp chuột phải > Wire Style > Replace. Trong trường hợp này, chúng tôi chỉ muốn Propagate to Equipotential hơn là thay thế mọi dây trong toàn bộ dự án.

Cuối cùng, trở lại trong SOLIDWORKS Electrical 3D, chúng ta có thể sử dụng lệnh Segregation từ SOLIDWORKS Electrical 3D Segregation để Include kiểu dây mới của chúng tôi cho từng đoạn tuyến của chúng tôi và Exclude hình thức kiểu dây ban đầu của chúng tôi cho mỗi đoạn tuyến của chúng tôi.

Hoàn hảo!

Bước 4: Định tuyến dây và cập nhật Báo cáo

Bây giờ mọi thứ đã sẵn sàng, chúng ta có thể Route Wires một lần nữa, nhưng lần này chúng ta có thể chọn All Components và sử dụng SOLIDWORKS Route Option để tạo các dây vật lý thực tế giữa các components. Bởi vì có rất nhiều component, tôi quyết định chạy lệnh và quên nó đi một chút trong khi đi nấu bữa tối. Tôi muốn chỉ ra ở đây rằng tôi biết ơn như thế nào vì chúng tôi không phải làm việc này theo cách thủ công cho hơn 500 chi tiết riêng lẻ. Trong khi chờ nướng món enchiladas, SOLIDWORKS Electrical đã xem xét giản đồ, tìm thấy từng component, nắm bắt màu sắc và đường kính dây dẫn, xem xét routing path và kết nối mọi thứ với nhau một cách hoàn hảo và tự động. Nếu tôi không biết gì tốt hơn, tôi sẽ nói rằng đây là một phép thuật thực sự.

Tuyệt diệu! Mọi thứ trông thật tuyệt vời. Bây giờ tất cả những gì chúng ta cần làm là tạo một vài báo cáo và có được hình ảnh đẹp về trang trí hoành tráng của chúng ta bằng cách sử dụng SOLIDWORKS Visualize. Trước tiên, hãy giải quyết các báo cáo.

Trở lại SOLIDWORKS Electrical Schematics, chúng ta có thể chuyển sang tab Project và chọn Reports trước khi chọn Generate Drawings. Nó đơn giản theo nghĩa đen. Các báo cáo của chúng tôi được tạo và tự động thêm vào Documents tree của chúng tôi. Bây giờ chúng ta có thể thấy rằng chúng ta thực sự có tổng cộng 530 components và khoảng 215 feet chiều dài dây dẫn.

ket-hop-thiet-ke-dien-va-thiet-ke-co-khi

Lưu ý: Tính toán chiều dài dây bao gồm 10% độ chùng. Tôi đã thêm điều này vào báo cáo của mình trước đây bằng cách sửa đổi phương trình độ dài để bao gồm hệ số nhân 1,1. Theo cách tương tự, chúng tôi có thể chọn hiển thị chiều dài của mình theo đơn vị feet và inch với một sửa đổi phương trình nhanh chóng.

Bước 5: Hiển thị trong SOLIDWORKS Visualize

Giờ đây, chúng tôi đã có mọi thứ chính xác ở nơi chúng tôi muốn, đã đến lúc làm cho nó trở nên đẹp đẽ và hiểu rõ về con quái vật tuyệt đẹp này sẽ trông như thế nào trong cuộc sống thực vào ban đêm. Cách nhanh nhất để làm điều này là từ chính mô hình SOLIDWORKS. Miễn là chúng tôi đã kích hoạt add-in SOLIDWORKS Visualize, chúng tôi có thể chỉ cần chuyển đến Tab SOLIDWORKS Visualize và chọn Export Advanced để nhanh chóng chuyển dữ liệu sang. Thao tác này sẽ tự động mở SOLIDWORKS Visualize cho chúng tôi và tạo một dự án với lắp ghép của chúng tôi đã được chèn sẵn.

Từ đây, tôi nhanh chóng cập nhật / nâng cấp một vài giao diện (kéo / thả đơn giản) bao gồm ribbon satin và độ sáng của bóng đèn LED (tôi đã làm cho giao diện này sáng hơn) trước khi sửa đổi môi trường.

Trong trường hợp này, chúng ta muốn xem con rồng của chúng ta trông như thế nào vào ban đêm, vì vậy, từ tab Environment, chúng ta có thể bắt đầu bằng cách xóa tất cả các đèn định hướng và đặt Brightness của Environment thành 0,075 từ tab Advanced.

tao-cao-cao-thiet-ke-voi-solidworks-visualize

Chúng tôi cũng có thể thay đổi tấm nền của mình thành thứ gì đó tối hơn một chút hoặc đặt nó thành màu đen trơn, nhưng điều * quan trọng nhất * mà chúng tôi muốn làm là sửa đổi Environment và BẬT Caustics (cũng trên tab Advanced). Tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao điều này lại quan trọng như vậy chỉ sau một phút.

Để chứng minh sự khác biệt mà Caustics tạo ra, tôi đã tiếp tục và kết xuất mô hình trước khi nó bị tắt. Bạn có thể xem kết quả bên dưới:

Hấp dẫn, phải không? Dưới đây là điều chính xác tương tự được mô hình hóa với Caustics được BẬT:

Sự khác biệt KHÔNG THỂ THIẾU! Lý do cho điều này là tụ quang / quang học là thứ yêu cầu chương trình tính toán cách ánh sáng bật ra khỏi mô hình. Trong một mô hình như thế này, tính năng là CẦN THIẾT, vì vậy đừng quên BẬT tính năng này!

Điều cuối cùng mà chúng tôi có thể muốn làm ở đây là thêm Backplate của riêng chúng tôi. Chúng ta có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp chuột phải vào phần Backplate trên tab Environment và chọn New Backplate…. Điều này cho phép chúng tôi chọn một hình ảnh từ máy của chúng tôi để sử dụng làm nền cho hình ảnh của chúng tôi. Dưới đây là một cái nhìn đẹp về con rồng của chúng ta trước một ngôi nhà được chiếu sáng:

… Và một bàn xoay hiển thị như một phần thưởng:

hoc-ve-solidworks-nang-cao

Con rồng của chúng ta trông thật TUYỆT VỜI! Điều cuối cùng tôi muốn làm là thêm một hình ảnh đẹp về con rồng được kết xuất của chúng tôi vào trang tiêu đề Sơ đồ của chúng tôi. Để làm điều này, tất cả những gì chúng ta cần làm là tìm hình ảnh mà chúng ta muốn sử dụng, Save As… một tệp bitmap (.BMP), sau đó chuyển đến SOLIDWORKS Electrical Sche ngắn ngủi và từ Trang bìa, chọn Draw> Insert Image. Điều này cho phép chúng tôi chèn một bức ảnh đẹp lên trang bìa của mình trước khi xuất sang PDF.

Hi vọng với bài Học vẽ SOLIDWORKS: Thiết kế hệ thống điện cho mô hình rồng bay (Phần 2) bạn đã rút ra được nhiều điều có giá trị cho công việc của mình trong tương lai.

 

Tác giả: Loretta Stiurca

Loretta là một người mẹ, một người vợ và một kỹ sư. Cô ấy là một CSWE và đã sử dụng SOLIDWORKS và SOLIDWORKS Electrical trong hơn 6 năm. Trong thời gian rảnh rỗi, cô thích đi bộ đường dài với chú chó con, chơi trò Dungeons and Dragons, nghĩ ra những phát minh điên rồ, học các trò ảo thuật, tung hứng, làm cho con gái của mình cười và tham gia vào các cuộc phiêu lưu.

Dịch: Ann Pham

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Học vẽ SOLIDWORKS: Thiết kế hệ thống điện cho mô hình rồng bay (Phần 2)

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tư vấn hỗ trợ 24/24
0982018497
Liên hệ hỗ trợ kỹ thuật
support@vihoth.com
Tư vấn sản phẩm, mua hàng
media@vihoth.com
Yêu cầu báo giá
0.03201 sec| 2226.289 kb